Blog

Cách kiểm tra đồng hồ nữ chính hãng

Càng là hàng cao cấp, các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng càng bị làm nhái, giả nhiều. Chúng ngang nhiên trà trộn vào những sản phẩm chính hãng và được giới thiệu, rao bán với mức giá đúng của hàng chính hãng. Nếu như chúng ta không am hiểu về cách nhận biết và cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo, tình trạng bỏ tiền thật mua đồ giả sẽ ngày càng phổ biến.

Vậy làm sao để có thể phân biệt được hai loại đồng hồ này?
Kiểm tra dây đeo
Những đoạn dây đeo đồng hồ chính hãng được thiết kế tỉ mỉ và chính xác đến từng kích thước nhỏ nhất, đặc biệt là loại dây đeo nhiều mắt nối, chúng sẽ khớp nhau một cách hoàn hảo và chắc chắn. Hàng giả không thể nhái lại điều này. Ta có thể kiểm tra bằng cách lắc qua lại dây đồng hồ.
Logo thương hiệu
Logo ngoài xuất hiện trên mặt đồng hồ thì còn được khắc trên móc khóa đồng hồ. Mỗi nét logo của hàng chính hãng đều rất sắc nét, cân đối, nếu được chạm khắc thì vô cùng tinh xảo và cầu kỳ.
Mặt số đồng hồ
Sự cân xứng một cách tuyệt đối sẽ là điểm nhận diện cho đồng hồ chính hãng. Những chiếc kim trên mặt số sẽ đều, sắc sảo, cân đối hai bên, mỗi bước nhảy của kim giây đều rất chắc chắn và dứt khoát. Nếu là kim theo dạng automatic thì chuyển động của kim rất êm, không có điểm ngừng đột ngột.
Âm thanh phát ra từ đồng hồ
Hãy đưa chiếc đồng hồ ghé sát lên tai để nghe âm thanh mà nó phát ra khi hoạt động. Nếu là hàng chính hãng, đồng hồ sẽ hoạt động rất êm, nhẹ nhàng. Còn nếu là hàng fake, ta có thể nghe thấy những tiếng tạch tạch khá rõ bên trong của đồng hồ.
Kiểm tra mặt sau đồng hồ
Những thông số quan trọng làm cơ sở để nhận biết và kiểm tra bảo hành của đồng hồ sẽ được in tại đây. Vẫn là những nét khắc rất đều, gọn, tinh tế mà hàng giả không thể nhái lại được.
Hình thức bảo hành
Đồng hồ chính hãng sẽ cho phép bạn được yêu cầu phiếu bảo hành quốc tế, vì thế hãy thử với yêu cầu này. Và thời gian bảo hành của đồng hồ nhái, giả thông thường không quá 6 tháng, còn hàng chính hãng rất tự tin với con số hàng năm.
Phụ kiện đi kèm
Hộp đựng, túi, sách hướng dẫn sử dụng… cũng có thể là cơ sở để chúng ta kiểm tra chất lượng sản phẩm. Chất liệu, cách thức in ấn, logo… trên các phụ kiện này phải giống và sắc nét như trên đồng hồ.
Trọng lượng
Thông thường hàng chính hãng luôn nặng hơn hàng giả, nhưng ta chỉ có thể áp dụng cách kiểm tra này khi có hai loại hàng và chắc chắn một trong hai là hàng thật.

Lượt xem: 3.247